Đã đặt hàng được thì hủy đơn được. Mua sắm trên Lazada có thể hủy đơn bất cứ lúc nào, tuy nhiên vẫn khuyên bạn hủy đơn khi chưa đóng gói thành công. Nếu bạn chưa biết cách hủy đơn hàng Lazada thì mình sẽ hướng dẫn chi tiết ngay bên dưới này. Bắt đầu thôi!

⚠️ Chú ý: Bạn cần thêm nhiều voucher hấp dẫn từ sàn và đơn vị vận chuyển để mua sắm tiết kiệm nhất. Nhớ theo dõi các kênh facebook của mình để được cập nhật mã mới. Hướng dẫn săn Deal và cả những mã giảm giá độc quyền nhé. Follow ngay ở đây:
Trước đây bạn chỉ có thể trực tiếp hủy đơn hàng khi đơn chưa đóng gói và chauw tiếp nhận. Còn trường hợp đã đóng gói hoặc sẵn sàng giao thì bạn cần chờ sự đồng ý của nhà bán hàng mới có thể hủy đơn hàng Lazada.
Tuy nhiên bắt đầu từ 03/04/2024, bạn có thể hủy đơn hàng Lazada khi “Đã đóng gói” và ở trạng thái “Sẵn sàng giao” mà không cần sự đồng ý của nhà bán hàng.
Lưu ý:
Theo những cập nhật mới như trên thì bạn có thể dễ dàng hủy đơn hàng Lazada khi đơn hàng chưa giao cho đơn vị vận chuyển. Trừ trường hợp đơn hàng đó là của Choice và xử lý bởi Lazada hoặc nhà bán hàng tự vận chuyển.
Còn cách hủy đơn hàng như thế nào bạn làm theo các bước sau:
Bạn mở ứng dụng Lazada và đăng nhập vào tài khoản Lazada chứa đơn hàng muốn hủy. Bạn chọn mục “Tài khoản” ở góc dưới bên phải màn hình. Tiếp tục chọn “chờ vận chuyển” như hình dưới. Hệ thống sẽ hiển thị danh sách đơn hàng của bạn đang có nhé.
Xong bước 1 thì bạn sẽ có danh sách đơn hàng đã đặt nhưng chưa giao cho đơn vị vận chuyển. Bạn kéo lên để tìm đơn hàng muốn hủy. Đồng thời nhấn nút “Hủy bỏ” như hình dưới
Bây giờ bạn sẽ có giao diện chọn lý do hủy đơn. Bạn tick chọn lý do xong rồi nhấn “Xác nhận” và tiếp tục nhấn “Xác nhận” lần nữa để gửi yêu cầu hủy đơn hàng tới Lazada
Xong bước 3 là bạn đã gửi yêu cầu hủy đơn tới Lazada rồi đó. Lazada sẽ xử lý trong vài giây và bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới. Vậy là bạn đã hủy đơn hàng Lazada thành công rồi.
Như vậy là mình đã hướng dẫn bạn hủy đơn hàng Lazada rồi đấy. Trong trường hợp mà đơn hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển thì bạn chỉ có thể “Boom” hàng thôi. Và nếu Boom nhiều đơn liên tiếp sẽ bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng đấy.
- Mình đặt nhầm 2 sản phẩm giống nhau, vậy có thể hủy bớt 1 sản phẩm trong đơn hàng được không?
- Mình mới hủy đơn hàng thành công, mất bao lâu thì mình được hoàn tiền lại?
- Mình có cần trả thêm chi phí gì để hủy đơn hàng online không?
- Mình có thể hủy đơn hàng sau khi tham gia mua trả góp lãi suất 0% không?
- Mình có thể hủy các đơn hàng quốc tế được không?
Chính sách huỷ đơn hàng cho sản phẩm được vận chuyển từ các nước khác như sau:
Tóm lại bạn có thể hủy đơn hàng Lazada dù đơn hàng ở bất kỳ giai đoạn nào. Tuy nhiên bạn cần hủy đơn hàng khi đang ở trạng thái “Chờ vận chuyển”, nó bao gồm cả “Đang đóng gói” và “Sẵn sàng giao” nhé. Hiện tại Lazada đã chủ động hỗ trợ hủy đơn ngay cả khi đã đóng gói và sẵn sàng giao cho đơn vị vận chuyển luôn rồi. Tất nhiên khi đơn đã đi thì không hủy được và bạn không muốn nhận thì chỉ có thể “Boom” hàng thôi. Mà Boom sẽ để lại hậu quả đó. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!
Link nội dung: https://studyenglish.edu.vn/cach-huy-don-tren-lazada-a78824.html