Trang thông tin tổng hợp
    Trang thông tin tổng hợp
    • Ẩm Thực
    • Công Nghệ
    • Kinh Nghiệm Sống
    • Du Lịch
    • Hình Ảnh Đẹp
    • Làm Đẹp
    • Phòng Thủy
    • Xe Đẹp
    • Du Học
    Ẩm Thực Công Nghệ Kinh Nghiệm Sống Du Lịch Hình Ảnh Đẹp Làm Đẹp Phòng Thủy Xe Đẹp Du Học
    1. Trang chủ
    2. Du Học
    Mục Lục

      Cải thiện năng suất/hiệu quả đột phá qua LỤC LỰC

      avatar
      kangta
      01:38 29/11/2024

      Mục Lục

        Việc thấu hiểu nguồn lực nội tại của doanh nghiệp là vấn đề quan trọng và quan trọng hơn là tái cấu trúc nguồn lực như thế nào để thích ứng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh. LỤC LỰC (theo mô hình LTC) - một trong những công cụ thuộc cẩm nang kinh doanh do Trí Tri Group phát kiến - tỏ ra rất hiệu quả cho vấn đề này. Thực hư thế nào?

        LỤC LỰC là gì?

        Đó là phân chia các nguồn lực của một doanh nghiệp thành 6 nhóm: Nhân lực, Tài lực, Vật lực, Hệ lực, Thương lực và Năng lực. Tính độc sáng của mô hình LỤC LỰC đó là làm rõ mối quan hệ giữa nhóm nguồn lực hữu hình và nhóm nguồn lực vô hình.

        Thứ 1, NHÂN LỰC. Là nguồn lực con người của doanh nghiệp. Không ít doanh nghiệp có số lượng nhân lực đông như quân Nguyên nhưng về chất lượng thì như lá thu trên cành. Với kinh tế sáng tạo, hàm lượng lao động cơ bắp trong sản phẩm, dịch vụ ngày càng giảm so với lao động trí óc. Vì vậy, nâng cao năng lực sáng tạo đổi mới cho người lao động là xu hướng tất yếu để doanh nghiệp phát triển hiệu quả và bền vững.

        Thứ 2, TÀI LỰC. Là nguồn lực tài chính của doanh nghiệp.

        Thứ 4, HỆ LỰC. Là nguồn lực mối quan hệ giữa doanh nghiệp với các thực thể kinh doanh và phi kinh doanh trong nền kinh tế. Có những doanh nghiệp chỉ có nguồn lực duy nhất là hệ lực, họ đóng vai trò kết nối hợp tác với các đối tác để cùng tạo ra giá trị gia tăng.

        Thứ 5, THƯƠNG LỰC. Là nguồn lực thương hiệu của doanh nghiệp, nhân hiệu của các cá nhân trong doanh nghiệp. Sự tin cậy của khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp là tài sản quan trọng nhất. Điều đó chỉ có được khi trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ phù hợp với thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải.

        Thứ 6, NĂNG LỰC. Năm nguồn lực trên đây chẳng có ý nghĩa gì nếu như doanh nghiệp không tạo ra được giá trị gia tăng từ chúng! Vì vậy, năng lực được hiểu là khả năng sáng tạo, đổi mới, lãnh đạo,... để vận dụng 5 lực trên tạo ra giá trị mới cho cá nhân và tổ chức. Nhân lực có thể có kiến thức, bằng cấp nhưng chưa chắc đã có năng lực. Năng lực là yếu tố vô hình nhưng đặc biệt quan trọng.

        - Không ít doanh nghiệp được đầu tư lớn nhưng gặm nhấm chính mình dần dần để rồi chờ ngày khai tử. Nguyên nhân là do yếu kém về năng lực mặc dù 5 nguồn lực còn lại khá sung túc.

        - Đặc điểm của hai nhóm nguồn lực này là gì?

        Độc quyền và sáng tạo bởi LTC và Trí Tri Group.

        0 Thích
        Chia sẻ
        • Chia sẻ Facebook
        • Chia sẻ Twitter
        • Chia sẻ Zalo
        • Chia sẻ Pinterest
        In
        • Điều khoản sử dụng
        • Chính sách bảo mật
        • Cookies
        • RSS
        • Điều khoản sử dụng
        • Chính sách bảo mật
        • Cookies
        • RSS

        Trang thông tin tổng hợp studyenglish

        Website studyenglish là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

        © 2025 - studyenglish

        Kết nối với studyenglish

        vntre
        vntre
        vntre
        vntre
        vntre
        thời tiết ngày mai
        Trang thông tin tổng hợp
        • Trang chủ
        • Ẩm Thực
        • Công Nghệ
        • Kinh Nghiệm Sống
        • Du Lịch
        • Hình Ảnh Đẹp
        • Làm Đẹp
        • Phòng Thủy
        • Xe Đẹp
        • Du Học
        Đăng ký / Đăng nhập
        Quên mật khẩu?
        Chưa có tài khoản? Đăng ký