7 Cách tăng view YouTube “organic” và an toàn 2024

I. View YouTube là Gì?

View YouTube là chỉ số đo lường số lần video trên YouTube được xem. Mỗi lần người dùng nhấn vào và xem video, hệ thống sẽ ghi nhận một "view" nếu người xem đã tương tác với video trong một khoảng thời gian tối thiểu (thường là khoảng 30 giây) và không có dấu hiệu xem gian lận (như tự động phát hoặc làm mới trang liên tục). View là yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ phổ biến và thành công của một video, ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng, khả năng đề xuất và doanh thu quảng cáo từ YouTube.

Đọc thêm

II. Một lượt view trên YouTube được tính như thế nào?

Cách tính lượt xem trên YouTube khá đơn giản. Mỗi lần một người xem phát một video và xem nó ít nhất 30 giây, YouTube sẽ tính đó là một view. Nếu ai đó xem video của bạn nhiều lần, mỗi lần đều được tính là một lượt xem mới. Điều này áp dụng trên tất cả các thiết bị, dù người xem xem qua điện thoại thông minh hay máy tính để bàn. Nó cũng áp dụng cho các video được nhúng và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook. Ngoài ra, khi ai đó truy cập vào kênh YouTube, bạn cũng sẽ nhận được một lượt xem. Nếu bạn sử dụng YouTube Analytics , bạn có thể vào tab Tổng quan để xem kênh YouTube của bạn đã nhận được bao nhiêu lượt xem trong 28 ngày qua.

Đọc thêm

III. Cách tăng view YouTube tự nhiên, bền vững cho nhà sáng tạo

Nội dung dưới đây sẽ đề cập đến 7 cách chính thống để phát triển kênh YouTube của bạn và thu hút nhiều lượt xem hơn. Tìm hiểu nhé!

Đọc thêm

1. Tạo nội dung sáng tạo (mà không ai làm hoặc làm chưa tới)

Đúng vậy, đây chính là điều quan trọng nhất để tăng lượt xem trên YouTube: Hãy tạo nội dung chất lượng. Và đặc biệt là, tạo nội dung mà không ai khác đang làm. Tôi đưa ra lời khuyên này trước tiên vì một lý do đơn giản. Nếu bạn chịu khó tìm kiếm (và ...

Đọc thêm

2. Nghĩ về chuỗi video thay vì làm đơn lẻ

Nhiều nhà sáng tạo YouTube thường tổ chức các video của họ thành danh sách phát (playlist). Tại sao lại như vậy? Lý do rất đơn giản: Khi bạn nhấp vào một video trong danh sách phát, video tiếp theo trong danh sách đó sẽ tự động phát ngay sau khi video...

Đọc thêm

3. Làm quen với SEO YouTube

Như đã nói: YouTube là một công cụ tìm kiếm. Và giống như các công cụ tìm kiếm khác, YouTube sử dụng một số tín hiệu xếp hạng để sắp xếp kết quả tìm kiếm. Hiểu về YouTube SEO , nắm được những tín hiệu xếp hạng quan trọng và cách tối ưu chúng là bước kh...

Đọc thêm

4. Hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung khác để tăng view YouTube

Chỉ vì bạn và một nhà sáng tạo nội dung khác nhắm đến cùng một đối tượng khán giả, không có nghĩa là mối quan hệ của hai bạn phải mang tính đối đầu. Thực tế, tôi khuyên bạn nên xây dựng một mối quan hệ cộng sinh—nghĩa là cả hai bên đều có lợi. Hãy nh...

Đọc thêm

5. Quảng bá video YouTube trên mạng xã hội

Không có gì mới mẻ ở đây, nhưng đôi khi những điều cơ bản lại mang đến kết quả tốt nhất. Một bước quan trọng để tăng lượt xem trên YouTube là sử dụng mạng xã hội để quảng bá nội dung mới. Vấn đề là: đây là điều mà hầu như ai cũng làm. Không phải ai cũng biết về SEO YouTube. Không phải ai cũng sẵn sàng hợp tác với đối thủ. Và không phải ai cũng tập trung vào việc tạo ra nội dung thực sự có giá trị. Nhưng gần như mọi người đều sử dụng mạng xã hội để quảng bá video của họ. Chính vì vậy, bạn cần phải sáng tạo hơn trong cách làm của mình. Dưới đây là ba bước để đảm bảo bạn nổi bật trên mạng xã hội:

Đọc thêm

Cho người theo dõi xem trước một phần nội dung đáng giá

Một số người tin rằng thành công đến từ việc tiết lộ càng ít thông tin càng tốt để giữ cho sản phẩm “độc quyền”. Tôi thấy cách nghĩ này khá phi lý. Bạn sẽ không thể thành công trong content marketing nếu không sẵn sàng chia sẻ giá trị. Vì sao ai đó phải rời khỏi Facebook và vào YouTube nếu họ không chắc rằng video của bạn sẽ giúp họ? Hãy cho người xem một phần xem trước đáng giá để họ biết được nội dung của bạn thú vị đến mức nào.

Đọc thêm

Tham gia vào các cuộc trò chuyện

Một cách khác để quảng bá video YouTube trên mạng xã hội là tìm những người đang bàn luận về chủ đề mà video của bạn đề cập đến. Ví dụ, nếu bạn có một video hướng dẫn cách trồng cà chua, hãy tìm kiếm các bài đăng liên quan trên Facebook và tham gia vào cuộc trò chuyện đó. Điều này giúp bạn tiếp cận đúng người mà không tốn phí.

Đọc thêm

Kết nối với influencer trong ngành

Nếu có những influencer trong ngành của bạn có lượng người theo dõi lớn, hãy thử tiếp cận họ. Chỉ cần một lời giới thiệu, hoặc một lượt chia sẻ từ họ cũng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho thương hiệu của bạn. Điều này giúp tăng độ uy tín và authority của bạn, yếu tố rất quan trọng trong content marketing.

Đọc thêm

6. Đừng tiếc thời gian làm Thumbnail

Có những người sẽ chủ động tìm kiếm nội dung của bạn. Số khác có thể tình cờ thấy nó qua các kênh mạng xã hội hoặc website của bạn. Thậm chí có vài người còn nhận được liên kết video từ bạn bè. Tuy nhiên, phần lớn mọi người sẽ bắt gặp video YouTube c...

Đọc thêm

7. Suy nghĩ kỹ về tiêu đề

Cũng giống như hình thu nhỏ, tiêu đề video của bạn cần được đầu tư kỹ lưỡng. Mặc dù việc sử dụng tiêu đề để lừa người dùng nhấp chuột là không đạo đức và phản tác dụng, nhưng bạn vẫn cần một tiêu đề hấp dẫn. Những người dùng chỉ đang lướt YouTube để tìm kiếm nội dung mới có thể sẽ bỏ qua video của bạn nếu tiêu đề không đủ thu hút. Mục tiêu ở đây là tìm sự cân bằng giữa nhàm chán và gây hiểu lầm . Dưới đây là một số gợi ý để đạt được điều đó.

Đọc thêm

Tập trung vào kết quả

Người xem sẽ nhận được gì sau khi xem video của bạn? Lợi ích hay giá trị mà họ có thể thu về là gì? Những hiểu biết của bạn sẽ thay đổi cuộc sống của họ như thế nào? Đặt những câu hỏi này khi bạn suy nghĩ về tiêu đề và bạn sẽ tìm ra câu trả lời phù hợp. Ví dụ, thay vì chỉ đơn thuần viết tiêu đề là “Cách tìm kiếm lead cho doanh nghiệp,” bạn có thể làm nổi bật kết quả cuối cùng mà người xem sẽ nhận được, như: “4 Cách tăng leads trúng đích cho doanh nghiệp” . Cách này khiến lợi ích của video trở nên rõ ràng hơn và dễ thu hút sự chú ý.

Đọc thêm

Sử dụng số liệu cụ thể, ấn tượng

Con số luôn có sức hút. Chúng dễ hiểu và quen thuộc. Hãy sử dụng chúng một cách khôn ngoan để làm tiêu đề của bạn thêm hấp dẫn. Ví dụ, tiêu đề “ x100 lần traffic trong một tháng ” ngay lập tức thu hút sự chú ý nhờ vào con số lớn và hiếm gặp. Nó tạo ra cảm giác rằng người xem sẽ thu được kết quả đáng kinh ngạc sau khi xem video.

Đọc thêm

Khơi gợi sự tò mò của người dùng

Chúng ta là những sinh vật tò mò, luôn muốn biết thêm. Sử dụng tiêu đề để kích thích sự tò mò của người xem là một cách hiệu quả để tăng lượt xem. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng tiêu đề phản ánh đúng nội dung video, tránh việc tạo ra clickbait gây thất vọng cho người xem. Ví dụ: “Những bí mật SEO giúp bạn tăng thứ hạng nhanh chóng” là một tiêu đề khơi gợi sự tò mò nhưng vẫn hứa hẹn cung cấp thông tin hữu ích. Điều này không chỉ giúp video có khả năng xếp hạng cao mà còn thu hút sự chú ý của người xem.

Đọc thêm

IV. Sai lầm khi tăng view YouTube và cách tránh chúng

Tăng view YouTube là mục tiêu của nhiều người làm content, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm đúng. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp khi tăng view YouTube và cách để tránh chúng:

Đọc thêm

1. Sử dụng các dịch vụ tăng view, phần mềm buff view ảo

Sự thật đáng buồn là nhiều người mới bắt đầu làm YouTube thay vì chọn kiên trì thì họ mua view YouTube bằng cách dùng một số dịch vụ tăng view hoặc ứng dụng tăng view như: Likeqq.vn, MKT Tube, Traffic Bot Full Edition,... Đây là một con dao hai lưỡi và tiềm ẩn rất rất nhiều rủi ro. Hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều có chính sách nghiêm cấm việc mua bán, trao đổi lượt xem, like, share giả mạo. Nếu bị phát hiện, kênh của bạn có thể bị khóa vĩnh viễn. Ngay cả khi không bị khóa kênh, tài khoản của bạn cũng có thể bị hạn chế các tính năng như quảng cáo, gợi ý video, dẫn đến việc giảm khả năng tiếp cận của nội dung.

Đọc thêm

2. Dùng VPS tăng view YouTube

VPS (Virtual Private Server) là một máy chủ ảo được tạo ra từ một máy chủ vật lý. VPS cho phép người dùng sử dụng một phần tài nguyên của máy chủ đó như CPU, RAM và băng thông để chạy các ứng dụng hoặc dịch vụ mạng. Điều này mang lại khả năng hoạt động liên tục gần như 24/7 và hiệu suất cao hơn so với việc sử dụng máy tính cá nhân. Mặc dù sử dụng VPS có thể giúp tăng lượt xem YouTube một cách nhanh chóng, nhưng người dùng cần lưu ý rằng YouTube có các thuật toán phức tạp để xác định lượt xem thật hay giả. Việc lạm dụng phương pháp này có thể dẫn đến việc kênh bị phạt hoặc khóa tài khoản. Do đó, tốt nhất là bạn nên kết hợp với nội dung chất lượng và các chiến lược marketing khác để thu hút người xem thực sự.

Đọc thêm

3. Dùng thủ thuật clickbait (dụ nhấp chuột)

Đầu tiên, hãy hình dung lại từ clickbait. Nhiều người cho rằng đó là một cách thực hành không tốt, nhưng không phải tất cả các clickbait đều khiến mọi người cảm thấy bị lừa hoặc khó chịu.

Đọc thêm

4. Không tương tác với người xem

Bỏ qua phần bình luận và không tương tác với người xem khiến bạn mất đi cơ hội xây dựng mối quan hệ và cộng đồng trung thành. Hãy dành thời gian để trả lời bình luận, đặt câu hỏi để gợi ý thảo luận, và thậm chí tham gia vào các video hoặc cộng đồng liên quan để tăng sự hiện diện của bạn.

Đọc thêm

V. Cách tăng view YouTube cho người mới bắt đầu

“Tôi mới bắt đầu xây kênh YouTube và không thể có được bất kỳ lượt xem nào. Tôi đã tải 5 video lên kênh của mình và lượt xem rất thấp. Tôi phải làm sao để có thêm lượt xem?” Đây hẳn là vấn đề nan giải của nhiều YouTuber. Dưới đây là một số gợi ý từ ...

Đọc thêm

VI. Một số câu hỏi thường gặp về view YouTube

Đọc thêm

1. Bao nhiêu giây được tính 1 view?

Để YouTube tính là một lượt xem (view), người xem cần xem video của bạn ít nhất 30 giây. Điều này có nghĩa là nếu ai đó chỉ xem vài giây đầu của video rồi thoát ra, lượt xem sẽ không được tính.

Đọc thêm

2. View ảo youtube là gì?

View ảo YouTube là lượt xem giả, không đến từ người dùng thật. Những lượt xem này thường đến từ các công cụ tự động hoặc dịch vụ mua bán view, nhằm tăng tương tác và tạo uy tín cho video. Tuy nhiên, YouTube có chính sách nghiêm ngặt về việc sử dụng view ảo, và nếu phát hiện, kênh có thể bị giảm lượt xem, cảnh báo hoặc thậm chí đình chỉ hoạt động

Đọc thêm

3. Làm sao để xem top view YouTube?

Để xem danh sách các video có lượt xem cao nhất trên YouTube, bạn có thể truy cập vào trang web Wikipedia hoặc các trang thống kê âm nhạc tại Việt Nam, nơi thường xuyên cập nhật danh sách các video âm nhạc và nội dung khác có lượt xem cao nhất. Ngoài ra...

Đọc thêm

Bạn đã thích câu chuyện này ?

Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên

Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!

studyenglish