Cách làm CV trên Word 2010, 2016 đơn giản, chuyên nghiệp
Ưu và nhược điểm khi viết CV bằng Word
Word đã từng là một trong những công cụ tạo CV rất phổ biến trước đó. Tuy nhiên so với các Website tạo và thiết kế CV online như TopCV.vn thì vẫn có những hạn chế nhất định. Cùng tìm hiểu những ưu nhược điểm khi viết CV bằng Word ngay dưới đây:Ưu điểm:Nhược điểm:Đ...
Cấu trúc tốt nhất cho một bản CV trên Word
CV gần như là văn bản bắt buộc mà ứng viên cần trang bị cho bản thân trong quá trình tìm kiếm việc làm, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được đâu là cấu trúc chuẩn của một chiếc CV. Cần trình bày CV xin việc như thế nào để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt được điểm mạnh của ứng viên và đánh giá một cách chính xác nhất? Dưới đây là cấu trúc chuẩn cho một bản CV trên Word:Bạn đang tìm kiếm một việc làm mới lương cao, đãi ngộ tốt hãy truy cập ngay website TopCV để tiếp cận với hàng nghìn thông tin tuyển dụng uy tín. Với 40.000 công việc được cập nhật mỗi ngày trên TopCV, bạn sẽ tìm thấy những cơ hội việc làm mới nhất từ các công ty uy tín với mức lương tốt nhất! Tìm việc ngay
Cách làm CV trên Word đơn giản, nhanh chóng
Làm CV trên Word không quá phức tạp nếu bạn biết cách làm. Phần này sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm CV trên Word đơn giản thông qua các bước thực hiện ngay sau đây.
Bước 1: Phác thảo những nội dung cần có trong CV
Trước khi thực hành tạo CV trên Word bạn cần định hình các nội dung sẽ trình bày để đảm bảo bố cục cũng như ưu tiên những phần nội dung quan trọng.Nếu bạn là ứng viên đã từng công tác ở một hoặc nhiều vị trí trước đây thì phần kinh nghiệm và thành tíc...
Bước 2: Lựa chọn kích thước và bố cục CV
Bạn chỉ nên trình bày CV trên 1 - 2 trang A4 để đảm bảo nhà tuyển dụng có thể nắm được tất cả những thông tin quan trọng nhất chỉ sau vài phút đọc. Word 2010 hay Word 2016 khổ giấy thường mặc định là Letter, cách đổi sang khổ A4 để trình bày CV như sau:Lề mặc định của trang A4 là 2.54cm (tương đương 1 inch). Để điều chỉnh lề bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với CV của mình. Sau khi đã căn chỉnh lề bạn bắt đầu tạo bố cục CV của mình. Tùy vào các nội dung bạn muốn trình bày mà CV gồm 5 - 8 phần, và sắp xếp các phần vào các ô phù hợp. Ở bước này bạn sẽ tiến hành tạo các khung điền thông tin.
Bước 3: Điền thông tin cần thiết
Sau khi đã tạo được bố cục tổng quan cho CV, bạn tiến hành điền đầy đủ các thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, thành tích nổi bật, kỹ năng, thông tin liên hệ, v.vv.. vào từng phần trong CV.
Bước 4: Sắp xếp, điều chỉnh chi tiết cho CV trở nên đẹp mắt, ấn tượng
Các thông tin cơ bản sau khi đã điền xong, bạn tiến hành trang trí và hoàn thiện để CV trở nên ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. Ở bước này bạn sẽ tùy chỉnh các hình khối, chọn font chữ, tô màu, tạo viền theo ý thích. Để làm được điều này bạn sẽ cần tới những công cụ sau: Trên đây là cách làm CV trên Word 2010, bạn có thể áp dụng cách làm tương tự với định dạng Word 2016 sẽ tạo cho riêng mình một chiếc CV đẹp mắt.
Cách tạo CV trên Word 2010, 2016 với mẫu có sẵn
Nếu bạn chưa quen với cách tạo CV trên Word thì có thể sử dụng các mẫu CV có sẵn trên Word. Ưu điểm của các mẫu này được thiết kế sẵn với bố cục khoa học, logic, trang trí đẹp mắt, chỉ cần thay đổi thông tin là bạn đã có ngay một bản CV ấn tượng.Bước 1: Mở file Word >> Chọn New >> Tìm CV trong thanh search
Hướng dẫn chi tiết cách viết CV trên Word
Sau khi “chăm chút” cho phần hình thức thì bạn sẽ bắt tay vào để xây dựng nội dung CV, bởi đây chính là căn cứ để nhà tuyển dụng đánh giá chất lượng CV của bạn, khiến bạn trở nên nổi bật và trở thành “ứng cử viên” sáng giá cho vị trí đang ứng tuyển. Vậy, nên trình bày nội dung các phần trong CV xin việc như thế nào? Sau đây là hướng dẫn cách làm cv trên word 2010, 2016 chi tiết.
Cách viết Thông tin liên hệ
Nội dung trong phần thông tin liên hệ là những thông tin để nhà tuyển dụng biết bạn là ai, có thể liên hệ với bạn bằng hình thức nào. Bạn nên: >> Xem thêm: Cách viết thông tin cá nhân trong CV
Cách viết phần Trình độ học vấn
Trong CV, phần Trình độ học vấn thể hiện quá trình bạn theo học tại trường nào, chuyên ngành gì. Tuy ngắn gọn nhưng là phần giúp ứng viên gây sự chú ý với nhà tuyển dụng. Và đây là phần để họ đánh giá trình độ chuyên môn của bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Bạn nên:
Cách viết phần Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc của bạn chính là thước đo năng lực chuyên môn, các kỹ năng bạn tích lũy được, và là chìa khóa giúp bạn nổi bật hơn so với ứng viên khác. Đây là phần rất quan trọng trong CV để nhà tuyển dụng sẽ hiểu được sự phù hợp của ứng viên với vị trí đang tuyển dụng. Đặc biệt, kinh nghiệm của bạn có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển thì sẽ dễ dàng “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng hơn. Bạn hãy:>> Xem thêm: Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV gây ấn tượng
Cách viết phần Kỹ năng
Sở hữu những kỹ năng phù hợp với công việc sẽ giúp bạn dễ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn nên:>> Xem thêm: Bỏ túi 10 kỹ năng trong CV thu hút nhà tuyển dụng
Cách viết phần Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp là phần khá quan trọng trong một CV xin việc vì đây là phần giúp nhà tuyển dụng đánh giá được khả năng gắn bó với tổ chức cũng như lộ trình phát triển sự nghiệp của ứng viên. Vậy nên khi viết CV trên Word bạn cần lưu ý những điều sau:
Cách viết phần Sở thích
Có thể nói phần Sở thích trong CV chính là nơi bạn có thể tận dụng làm nổi bật cá tính riêng, tạo sự mới mẻ cho CV của mình. Những sở thích bạn viết vào CV sẽ nói lên một phần con người bạn. Thay vì viết chung chung về sở thích, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được đâu là lợi thế khiến bạn nổi bật hơn so với những ứng viên khác. Bạn có thể:
Cách viết phần Người tham chiếu
Người tham chiếu có vai trò quan trọng trong việc xác thực thông tin mà bạn cung cấp trong CV. Bạn nên:
Cách viết phần Chứng chỉ, danh hiệu và giải thưởng
Đây không phải là phần bắt buộc trong CV tuy nhiên cũng đóng vai trò là minh chứng cho những kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn đang có. Bạn có thể:
Sai lầm hay mắc phải khi viết CV trên Word
Cách viết CV trên Word không quá phức tạp tuy nhiên nhiều người vẫn mắc một số sai lầm cơ bản, ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình sàng lọc và đánh giá ứng viên. Do đó, việc nắm được những lỗi sai cơ bản trong quá trình tạo CV sẽ giúp bạn có được bản CV chuẩn đẹp mắt, thành công ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Lưu ý cách làm CV trên Word 2016, 2010 ấn tượng
Để tạo CV trên Word đẹp, chuẩn, tạo sự nổi bật, và tránh những sai lầm trên thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:
Mẫu CV tiếng việt file Word phổ biến nhất
Dưới đây những mẫu cv word tiếng việt bạn có thể tham khảo thêm:Cùng khám phá ngay TOP việc làm "Thiết kế đồ họa" mới nhất ngay để có cơ hội tiếp cận hàng nghìn việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay. Apply Thiết kế đồ họa ngay C...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!