Chiến lược quảng cáo là gì? Cách xây dựng một chiến lược quảng cáo hiệu quả?
Chiến lược quảng cáo là gì?
Có rất nhiều khái niệm khác nhau về quảng cáo, tuy nhiên để hiểu theo cách đơn giản nhất thì Quảng Cáo là tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về sản phẩm , dịch vụ của doanh nghiệp để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy chiến lược quảng cáo có nghĩ...
Xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả như thế nào
Hầu hết các chiến lược quảng cáo đều phải tuân thủ theo một quy trình cụ thể và rõ ràng để đảm bảo được những hiệu quả đem lại và thành công đạt được trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo. Để xây dựng chiến lược quảng cáo cho hiệu quả, doanh nghiệp cần đảm bảo 7 bước quan trọng để xây dựng một chiến lược cho doanh nghiệp.
Bước 1: Xác định Thị Trường Mục Tiêu
Để xây dựng một chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm là xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo là gì? Quảng cáo mà chúng ta sắp triển khai gồm những mục tiêu nào? Và khách hàng mục tiêu, sở thích, và hành vi của họ...
Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu
Mặc dù mục tiêu quảng cáo là hướng đến giới thiệu thông tin cho càng nhiều người biết càng tốt. Tuy nhiên, năng lực sản xuất và đáp ứng ở doanh nghiệp là có giới hạn nên bạn cần xác định rõ mục tiêu và giới hạn quảng cáo của mình. Mực tiêu quảng cáo là số lượng người mà bạn muốn giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới. Việc xác định khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn tiếp cận một cách chính xác. Doanh nghiệp cần phải xác định rõ về Nhân khẩu học, sở thích, hành vi, thu nhập mà doanh nghiệp muốn tiếp cận quảng cáo.
Bước 3: Xác định USP sản phẩm (điểm bán hàng độc đáo)
Điểm bán hàng độc đáo có thể là ưu điểm riêng có của thương hiệu, ưu điểm nổi bật ở sản phẩm hoặc do chính những thông điệp hoặc hình ảnh truyền thông mà bạn xây dựng để cung cấp thông tin cho khách hàng. Các yếu tố marketing rất đa dạng nên bạn cũng đồng thòi có thể xây dựng nhiều điểm bán hàng độc đáo riêng cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
Bước 4: Lựa chọn thời điểm cho chiến dịch
Lên kế hoạch cụ thể thời gian lựa thời gian cụ thể và phù hợp cho chiến dịch. thời điểm triển khai chiến dịch quảng bá là yếu tố hàng đầu quyết định đến việc chiến dịch có thành công hay không. Chọn lựa đúng thời điểm thích hợp nhất để khởi động chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian, nguồn nhân lực để đạt được đúng mục tiêu. Vì khi doanh nghiệp lựa chọn thời điểm thích hợp. thì khách hàng dễ tiếp nhận nhất, thuận lợi được những yếu tố trên thị trường. Thời điểm lựa chọn chiến dịch cần phù hợp với tính cách, hình ảnh, sản phẩm của chiến dịch.
Bước 5: Xây dựng ngân sách cho chiến lược quảng cáo
Doanh nghiệp cần điều phối ngân sách sao cho phù hợp và phân bổ trên các kênh và phù hợp với ngân sách và năng lực của doanh nghiệp.
Bước 6: Lựa chọn chiến lược quảng cáo
Sau khi đã xác định được thị trường, thời gian lên chiến dịch phù hợp, và ngân sách xuyên suốt chiến dịch, doanh nghiệp cần lựa chọn được các chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.Ví dụ: Nếu doanh nghiệp lựa chọn ...
Bước 7: Thực hiện chiến lược và đo lường
Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, và tìm hiểu thị trường doanh nghiệp sẽ tiến hành thực hiện chiến dịch với một thông điệp truyền thông cho quảng cáo xuyên suốt chiến dịch. Ở giai đoạn này, doanh nghiệp cần theo dõi và nắm bắt tâm lý của khách hà...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!