Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay đơn giản, thu hút nhà tuyển dụng
Khi nào cần viết hồ sơ xin việc bằng tay?
Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc viết đơn xin việc bằng đánh máy trở nên phổ biến hơn đã khiến nhiều ý kiến thắc mắc rằng có nên viết đơn xin việc bằng tay hay không. Có ý kiến cho rằng đơn xin việc bằng tay sẽ khá lạc hậu, ngược lại nhiều người lại cho rằng việc này sẽ chứng tỏ được sự kiên nhẫn và nghiêm túc trong công việc. Do vậy, nếu bạn cần thể hiện sự chân thành, cống hiến hết mình cho công việc thì bạn có thể lựa chọn viết hồ sơ xin việc bằng tay. Hồ sơ xin việc bằng tay sẽ thể hiện được sự chân thành, mong muốn cống hiến hết mình của ứng viên (Nguồn: Internet)
Viết hồ sơ xin việc bằng tay có tác dụng gì?
Một số lợi ích khi bạn viết hồ sơ xin việc bằng tay có thể kể đến như:
Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay hay, thu hút nhà tuyển dụng
Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc
Về cơ bản, một bộ hồ sơ xin việc bằng tay vẫn phải đảm bảo đầy đủ những giấy tờ cần thiết mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Một bộ hồ sơ xin việc tiêu chuẩn thường bao gồm những giấy tờ sau:Bạn có thể sử dụng những form, mẫu có sẵn để điền thông tin mà vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Cần chuẩn bị và kiểm tra thật kỹ để đảm bảo bộ hồ sơ xin việc có đầy đủ giấy tờ cần thiết (Nguồn: Internet)
Hướng dẫn cách viết nội dung hồ sơ xin việc bằng tay
Cách viết sơ yếu lý lịch bằng tay
Sơ yếu lý lịch thường là những form được in sẵn nội dung, do vậy bạn chỉ cần mua hồ sơ về và điền thông tin.Bản sơ yếu lý lịch không chỉ cần thông tin của ứng viên mà còn bao gồm cả người thân trong gia đình. Bởi những điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng khai thác, đánh giá được lý lịch của ứng viên. Do lượng thông tin nhiều, trong khi diện tích trình bày giới hạn, nên khi kê khai bạn nên viết tắt và súc tích nhất, không cần quá chi tiết, dài dòng, miễn đảm bảo được đúng trọng tâm là được.Việc hoàn thiện sơ yếu lý lịch bằng tay không quá phức tạp bởi những thông tin yêu cầu đều được mô tả rất chi tiết, vậy nên ai cũng có thể hoàn thiện được.Bản sơ yếu lý lịch viết tay (Nguồn: Internet)
Cách viết CV xin việc bằng tay
Giống như sơ yếu lý lịch, CV cũng có form sẵn, tuy nhiên một điểm khác biệt chính là thông tin trên CV được rút gọn hơn.Với CV bản mềm, bạn sẽ thỏa sức thiết kế, trình bày thì CV bản cứng sẽ ngược lại, bạn sẽ phải trình bày ngắn gọn, súc tích vì diện t...
Cách viết mẫu đơn xin việc bằng tay
Không giống như CV hay sơ yếu lý lịch, đơn xin việc sẽ không trình bày theo form có sẵn. Bởi nếu viết tay mà trình bày theo mẫu thì đơn xin việc của bạn sẽ giảm đi hiệu quả. Do vậy, nếu xác định lựa chọn viết đơn xin việc bằng tay thì hãy đầu tư thời gian, công sức để lá đơn của mình thật hoàn hảo nhé.Đơn xin việc bằng tay cần sử dụng đến kỹ năng viết nhiều nhất, do vậy phải thật chú ý đến nét chữ của mình, trình bày thật dễ nhìn. Ngoài ra, việc cung cấp những thông tin chất lượng cũng vô cùng cần thiết để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cần chú ý nét chữ, cách trình bày khi viết đơn xin việc (Nguồn: Internet)
Những lưu ý khi viết hồ sơ xin việc bằng tay
Tìm hiểu rõ yêu cầu tuyển dụng
Hãy tìm hiểu kỹ những thông tin quan trọng về công ty như sứ mệnh, giá trị, tầm nhìn,... và yêu cầu tuyển dụng. Dựa trên những thông tin này, bạn có thể nêu lên mong muốn được đồng hành với công ty, chứng tỏ bản thân phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Hãy khéo léo chèn các từ khóa về kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn của mình phù hợp với yêu cầu tuyển dụng. Ví dụ “Sử dụng thành thạo phần mềm Photoshop, hoàn thành hơn 15 dự án thiết kế của kênh ABC”.
Sắp xếp thông tin hợp lý
Một mẫu hồ sơ xin việc bằng tay được sắp xếp theo format sau:Hãy viết với văn phong ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề để thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình. Đồng thời, cần chú ý cách phân chia bố cục khoa học, cách căn chỉnh lề và những đoạn văn cần ngắt xuống dòng. Đơn xin việc được viết ngắn gọn, súc tích (Nguồn: Internet)
Lựa chọn giấy viết và chọn ảnh
Với đơn xin việc viết tay, bạn nên viết trên giấy khổ A4 - đây cũng chính là kích thước chuẩn khi trình bày một văn bản hành chính. Ngoài ra hãy chọn loại giấy có bề mặt trơn, độ dài vừa phải để việc trình bày được gọn gàng và sạch sẽ nhất. Cần lưu ý chỉ sử dụng duy nhất một loại giấy và khổ giấy xuyên suốt quá trình viết đơn xin việc bằng tay. Với ảnh đính kèm hồ sơ xin việc thì hãy sử dụng ảnh có kích thước 4x6 và phải rõ nét.
Không viết tắt và sử dụng quá 2 loại mực
Việc viết tắt trong đơn xin việc sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người cẩu thả, thiếu tôn trọng người đọc, bạn không thực sự nghiêm túc với công việc này. Ngoài ra khi viết hãy sử dụng những màu mực truyền thống như xanh, đen. Đừng nên thu hú...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!