Ngành Phân tích kinh doanh: Đừng để công nghệ bỏ rơi
Ngành Phân tích kinh doanh là gì?
Phân tích kinh doanh là gì? Một cách khái quát, đây là quá trình phân tích mọi khía cạnh liên quan đến hoạt động kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. Quá trình này bao gồm thu thập dữ liệu, xem xét và đánh giá, phân tích lý do vấn đề, dự đoán cơ hội/rủi ro và đề xuất giải pháp điều chỉnh phù hợp. Ngành Phân tích kinh doanh ra đời nhằm giúp tổ chức khai thác và tận dụng tối đa dữ liệu hiện có, lấy đó làm cơ sở logic để hiểu đúng và hiểu sâu vấn đề, hỗ trợ đưa ra các quyết định chuẩn xác, cũng như kịp thời xử lý các vấn đề từ đơn giản đến phức tạp theo thời gian thực…
Vai trò của chuyên viên Phân tích kinh doanh trong doanh nghiệp
Tùy vào lĩnh vực và quy mô hoạt động mà chuyên viên Phân tích kinh doanh có thể ảnh hưởng nhiều hoặc ít đến kết quả kinh doanh, tăng trưởng của tổ chức. Nhưng nhìn chung, thông qua quá trình nghiên cứu dữ liệu, đánh giá tình trạng hiện thời, so sánh mục tiêu, đề xuất kế hoạch… vai trò của các Business analyst thường bao gồm các công việc chính như sau:Vai trò của nhà Phân tích kinh doanh ngày càng quan trọng khi đa số các tổ chức hiện nay đều phụ thuộc vào dữ liệu, để điều chỉnh thay đổi từ máy móc đến khách hàng… Và với đặc thù nhiều doanh nghiệp như thương mại điện tử, đây cũng là con đường đầy bằng phẳng để leo lên vị trí cao hơn!
Ngành Phân tích kinh doanh thời đại mới và nguy cơ bị công nghệ bỏ rơi
Trong cuộc cách mạng 4.0, dữ liệu là nguồn tài nguyên màu mỡ và tiềm năng nhất để các doanh nghiệp đua nhau khai thác, tìm kiếm cơ hội dẫn đầu. Tổ chức nào biết cách tận dụng tốt và sớm nhất các thông tin sẽ thuận lợi tạo ra lợi thế cạnh tranh, dễ dà...
Thách thức dành cho ngành Phân tích kinh doanh 4.0
Nếu không sẵn sàng song hành cùng kỹ thuật tiên tiến, hoặc tốc độ không theo kịp sự đổi mới, vị trí ‘đầu não’ trong định hướng chiến lược của các chuyên viên phân tích sẽ ngày càng gặp nhiều trắc trở trong cả cơ hội việc làm và con đường thăng tiến tư...
Ngành Phân tích kinh doanh 4.0 cần làm gì?
Ngành Phân tích kinh doanh và công nghệ cần song hành với nhau. Để đứng vững và phát triển bất chấp sự thay đổi của thời đại mới, ngành Phân tích kinh doanh cần tích hợp công nghệ vào nhiệm vụ, công việc phụ trách. Thậm chí dùng nó làm trọng tâm để đào tạo ra các thế hệ chuyên viên BA có năng lực phân tích và khả năng thích nghi xuất sắc.Còn đối với những ai đã và đang đảm nhiệm vị trí Phân tích kinh doanh cần:Như vậy, dù là người mới hay nhân sự lâu năm trong ngành Phân tích kinh doanh, nghiệp vụ chuyên môn và hiểu biết công nghệ là 2 yêu cầu bắt buộc, và ưu tiên tuyển dụng với các tổ chức số hóa.
Khóa học BADT của SOM-AIT đào tạo tích hợp Business Analytics và cách ứng dụng công nghệ vào công việc
Khóa học phân tích kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0 của Trường quản lý SOM-AIT sẽ giúp học viên phát triển toàn diện một cách tinh gọn, tiện lợi nhất. Chỉ trong 01 năm, nhân sự sẽ trau dồi và rèn luyện cả 3 nhóm:Bên cạnh kiến thức, học viên tại ...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!