Print-on-demand có phải chỉ bán áo thun? Cẩm nang cho người mới bắt đầu
Print-On-Demand là gì? Những sản phẩm nổi bật
Print-On-Demand (POD), hiểu theo nghĩa tiếng Việt là in theo yêu cầu, là một mô hình thương mại điện tử cho phép người bán hàng tự thiết kế hình in lên các sản phẩm tuỳ chỉnh mà không cần lưu trữ hàng tồn kho vật lý. Người bán sẽ cần liên kết với bên dị...
Quy trình kinh doanh Print-On-Demand
Bước 1: Thiết lập cửa hàng online
Bạn có thể xây dựng cửa hàng online của mình trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopify, Woocomerce, ShopBase,… Đặc điểm nổi bật của các nền tảng này là tiết kiệm chi phí quản lý, có sẵn đầy đủ tất các chức năng cần thiết để tạo dựng một website bán hàng hiệu quả. Bên cạnh đó để tối ưu cửa hàng trực tuyến thì các nền tảng này còn cung cấp những ứng dụng hỗ trợ thêm.
Bước 2: Chọn/Đăng kí với nhà in
Sau khi đã thiết lập được cửa hàng và có một chiến lược bán sản phẩm cụ thể, bạn có thể nghiên cứu và đăng kí sử dụng sản phẩm của nhà in phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình. Bạn có thể cân nhắc đến các tiêu chí như khoảng cách địa lý giữa nhà in và tệp khách hành chính của bạn, thời gian giao hàng, chi phí giao hàng,…
Bước 3: Thiết kế sản phẩm
Hãy bắt tay tạo những bản thiết kế bằng các công cụ như Photoshop, Ai. Đồng thời bạn có thể tìm mua các thiết kế với bản quyền thương mại để bán lại. Để tiết kiệm thời gian thiết kế, bạn nên tìm đến các công cụ hỗ trợ hoàn thành thiết kế đơn giản và nhanh gọn. Hiện nay, teeinblue có cung cấp bộ tính năng có thể giúp người dùng tối ưu quá trình thiết kế tốt nhất có thể. Xem ngay tại đây. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có rất nhiều
Bước 4: Đăng bán sản phẩm và tiếp cận khách hàng
Mọi khâu chuẩn bị đã sẵn sàng, giờ bạn đã có thể tự tin đăng bán và quảng bá sản phẩm của mình. Hãy tiến hành các chiến lược Marketing như chạy quảng cáo để thu hút người dùng mua hàng. Các kênh quảng cáo tốt nhất hiện nay là Facebook và Google.
Bước 5: Hoàn thành đơn đặt hàng
Sau khi có đơn hàng, bạn sẽ phải gửi yêu cầu tới phía nhà in để họ chuẩn bị sản phẩm và vận chuyển đơn tới khách hàng.
Bước 6: Chăm sóc khách hàng
Để giữ chân khách hàng thì không thể thiếu bước quan trọng cuối cùng là chăm sóc và làm hài lòng khách hàng. Hãy trả lời câu hỏi của khách hàng và giải quyết các khiếu nại nhanh chóng để không ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng của bạn.
Cơ hội và tiềm năng phát triển cho doanh nghiệp mới vào ngành POD
Trong bối cảnh mô hình kinh doanh POD ngày càng phát triển và trở nên phổ biến, tính cạnh tranh trong ngành cũng ngày càng lớn hơn. Điều này đòi hỏi tất cả doanh nghiệp trong ngành và đặc biệt là những doanh nghiệp mới phải tạo được sự khác biệt và ấn...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!